Những biến chứng của bệnh viêm tủy ngang

Những người bị bệnh viêm tủy ngang thường trải nghiệm chỉ có một cơn bệnh cấp tính. Tuy nhiên, biến chứng thường kéo dài, bao gồm: Đau là một trong các biến chứng lâu dài của sự rối loạn phổ biến nhất gây suy nhược.

Co cứng cơ. Độ cứng hoặc đau co thắt ở cơ, đặc biệt là ở chân và mông, ảnh hưởng đến hầu hết những người còn sót lại ảnh hưởng của bệnh viêm tủy ngang.

Tê cánh tay. Tê cánh tay một phần hoặc hoàn toàn, chân hoặc cả hai có thể kéo dài sau khi khởi phát các triệu chứng ban đầu.

Rối loạn chức năng tình dục. Là một biến chứng thông thường phát sinh từ bệnh viêm tủy ngang. Đàn ông có thể gặp khó khăn trong việc đạt được sự cương cứng hoặc đạt cực khoái. Phụ nữ có thể khó đạt cực khoái.

Loãng xương. Giới hạn hoạt động thể chất trong thời gian dài vì bệnh viêm tủy ngang có thể dẫn đến loãng xương, xốp hoặc yếu xương. Những người bị loãng xương có nguy cơ gãy xương.

Trầm cảm. Trầm cảm hoặc lo âu thường gặp ở những người có biến chứng lâu dài vì những thay đổi đáng kể trong lối sống, căng thẳng của đau mãn tính hoặc khuyết tật, và tác động của rối loạn chức năng tình dục trên các mối quan hệ.

Những biến chứng của bệnh viêm tủy ngang
Những biến chứng của bệnh viêm tủy ngang


Các xét nghiệm và chẩn đoán

Chẩn đoán bệnh viêm tủy ngang dựa trên câu trả lời cho các câu hỏi về các dấu hiệu và triệu chứng, lịch sử y tế, đánh giá lâm sàng của chức năng thần kinh, và các kết quả xét nghiệm. Các xét nghiệm này có thể cho biết tình trạng viêm của tủy sống và loại trừ các rối loạn khác, bao gồm:

Cộng hưởng từ (MRI). MRI sử dụng từ trường và sóng vô tuyến để tạo ra hình ảnh ngang hoặc 3D mô mềm. MRI có thể hiển thị tình trạng viêm của tủy sống, và nó có thể xác định nguyên nhân tiềm năng khác gây các triệu chứng, bao gồm cả gây ra chèn ép cột sống bất thường và dị dạng mạch máu.

Chọc dò tủy sống. Là việc sử dụng kim để rút ra một ít dịch não tủy (CSF) từ cột sống, các chất lỏng bảo vệ bao quanh tủy sống và não. Ở một số người mắc bệnh viêm tủy ngang, CSF có thể có bất thường về số lượng lớn các tế bào bạch cầu hoặc protein miễn dịch cho thấy viêm. Chất dịch não tủy cũng có thể được xét nghiệm nhiễm virus hoặc ung thư.

Xét nghiệm máu. Có thể bao gồm kiểm tra kháng thể liên kết với bệnh Devic, một vấn đề trong đó viêm xảy ra cả ở thần kinh cột sống và các dây thần kinh trong mắt.

Những người có xét nghiệm kháng thể dương tính có nguy cơ gia tăng nhiều đợt bệnh viêm tủy ngang và cần điều trị để ngăn chặn mắc phải trong tương lai. Xét nghiệm máu khác có thể xác định nhiễm trùng có thể là một yếu tố góp phần trong bệnh viêm tủy ngang hoặc loại trừ các nguyên nhân khác có triệu chứng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài tập hỗ trợ chữa phình đĩa đệm

Phòng thoái hóa đốt sống cổ thế nào?

Nguyên nhân bệnh giả gout