Nguyên nhân bệnh giả gout

Mặc dù không rõ tại sao tinh thể CPPD (calcium pyrophosphate dihydrate) hình thành, chúng xuất hiện có liên quan đến quá trình lão hóa. Tuy nhiên, nhiều người lớn tuổi có tinh thể CPPD trong các khớp xương của họ, nhưng hầu hết không có dấu hiệu và triệu chứng của bệnh giả gout.


Khả năng phát triển bệnh khi tinh thể CPPD hình thành và có:

- Tiền sử gia đình bị bệnh giả gout.

- Chấn thương, chẳng hạn như một tổn thương, hoặc phẫu thuật khớp bị ảnh hưởng.

- Một số bệnh chẳng hạn như cường cận giáp và amyloidosis.

Bệnh giả gout thực sự chỉ là chứng bệnh lắng đọng canxi pyrophosphate. Tình trạng này có thể gây vôi hóa sụn khớp và thoái hóa khớp cũng như giả gout, mặc dù không nhất thiết phải có tất cả những biểu hiện này.


Phương pháp điều trị để làm giảm cơn đau và viêm giả gout bao gồm:


Thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Chẳng hạn như ibuprofen (Advil, Motrin, những loại khác), naproxen (Aleve) và indomethacin (Indocin). NSAIDs có thể gây chảy máu dạ dày và chức năng thận giảm, đặc biệt là ở người lớn tuổi, do đó, thảo luận về những rủi ro này với bác sĩ.

Colchicine. Thuốc này làm giảm viêm nhiễm ở những người bị bệnh gout, nhưng nó cũng có thể hữu ích ở những người bị giả gout, những người không thể dùng NSAIDs. Tác dụng phụ bao gồm đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và ói mửa. thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi http://coxuongkhoppcc.com/thoat-vi-dia-dem-o-nguoi-tre-tuoi.html

Tác dụng phụ hiếm gặp bao gồm ức chế tủy xương và chảy máu ruột. Để giảm thiểu những rủi ro này, bác sĩ sẽ kê đơn với liều thấp nhất - thường không quá 2 viên thuốc mỗi ngày.

Tiêm nội khớp. Để giảm đau và áp lực trong khớp bị ảnh hưởng, Bác sĩ dùng một cây kim và lấy bỏ một số dịch khớp. Sau đó tiêm corticosteroid để giảm viêm và một thuốc gây mê để tạm thời tê liệt khớp.

Nghỉ ngơi. Giữ khớp bị ảnh hưởng nghỉ ngơi, ngoài ra có thể dùng thuốc giảm đau và sưng. Bác sĩ có thể khuyên nên hạn chế hoạt động trong một thời gian ngắn.

Nếu giả gout là do chấn thương hoặc một bệnh, chẳng hạn như hemochromatosis, bác sĩ cũng sẽ giải quyết các bệnh này.

Hy vọng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết có thể giúp cho bạn đọc có cái nhìn tích cực hơn và có những phương pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chúc bạn đọc có thời gian thật ý nghĩa và vui vẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài tập hỗ trợ chữa phình đĩa đệm

Phòng thoái hóa đốt sống cổ thế nào?