Trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y

Bệnh viêm cột sống dính khớp có có biểu hiện rất đa dạng nên có thể chuẩn đoán nhầm với rất nhiều bệnh lý về xương khớp khác như: viêm đốt sống đĩa đệm do vi khuẩn, bệnh ưa chảy máu, viêm khớp dạng thấp… Vậy nên, để chữa trị bệnh viêm cột sống dính khớp hiệu quả và không gây nên những tác dụng phụ thì người bệnh khi có các dấu hiệu nên tới ngay các cơ sở uy tín để thăm khám.

Bệnh viêm cột sống dính khớp nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời chắc chắn sẽ khiến bệnh tiến triển dần, dẫn đến dính và biến dạng khớp háng.

Không chữa trị viêm cột sống dính khớp có thể dẫn tới tàn phế, không đi lại được, người bệnh phải bò hoặc lết đi, cuộc sống bị phụ thuộc vào người khác.

Bệnh nhân thường có những thói quen xấu để giảm đau và điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp là nằm nghiêng và khom lưng như con tôm, nhưng chính điều này lại làm cho người bệnh đau hơn rất nhiều, gù lưng, phải đi khom lưng, hạn chế co dãn lồng ngực,….

Các biến chứng nặng nề khác cần phải nhắc đến là lao phổi, liệt hai chân…

Hiện nay, có nhiều biện pháp khác nhau điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp, nhưng hiện nay có một số phương pháp chính: Bệnh ZONA thần kinh ở mắt nguy hiểm không http://coxuongkhoppcc.com/benh-zona-than-kinh-o-mat-nguy-hiem-khong.html

Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng phương pháp chỉnh hình:

Phương pháp điều trị chỉnh hình với mục đích điều chỉnh lại tư thế của cột sống, tránh giảm biên độ thở. Người bệnh nằm trên một phản cứng, gối mỏng kê dưới đầu, tiến hành các tư thế duỗi để chống gù lưng.

Khi bệnh nặng hơn, cách chữa trị bệnh bằng phương pháp này sẽ có đôi chút thay đổi, tuy nhiên nếu bệnh quá nặng thì nó sẽ không phù hợp.

Trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y
Trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y


Khi điều trị bệnh bằng phương pháp Tây y, thuốc phenylbutazon được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc này để chữa trị bệnh viêm cột sống dính khớp nên tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc và chỉ định của bác sỹ, khi có bất cứ một phản ứng thuốc nào nên dừng thuốc.

Sử dụng thuốc chống viêm: Thuốc chống viêm được sử dụng khá nhiều trong quá trình hỗ trợ điều trị viêm cột sống dính khớp, chúng có tác dụng tương đối tốt. Trường hợp, nếu khớp bị tổn thương.

Trong quá trình điều trị bệnh, tùy vào tình trạng bệnh mà người bệnh có thể kết hợp sử dụng thuốc Tây y với biện pháp chỉnh hình và các loại thuốc dãn cơ như mydocalm, myolastan.

Trong quá trình điều trị các bệnh xương khớp nói chung và bệnh viêm cột sống dính khớp nói riêng, phương pháp Đông y được ưu ái chọn lựa hơn cả. Phương pháp điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp bằng Đông y vừa an toàn, không có tác dụng phụ lại có thể chữa trị được bệnh từ căn nguyên.

Các bài thuốc chữa trị bệnh viêm cột sống dính khớp bằng Đông y với thành phần 100% tự nhiên, các thảo dược quý điều trị vừa giảm đau, chống viêm, thông kinh hoạt lạc giúp điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp tận gốc. Không chỉ vậy, phương pháp này còn giúp cho người bệnh có sức khỏe tốt hơn sau khi điều trị, cảm giác bệnh tật được đẩy lùi và rất ít khi bệnh tái phát.

Hạn chế trong việc chữa trị viêm cột sống dính khớp đó là người bệnh phải mất thời gian sắc thuốc và thuốc chỉ có thể uống trong ngày. Để khắc phục tình trạng này, hiện nay có rất nhiều bài thuốc Đông y được bài chế thành các dạng dễ sử dụng giúp người bệnh sử dụng thuốc tiện lợi hơn.

Dù sử dụng phương pháp điều trị viêm cột sống dính khớp nào đi chăng nữa thì người bệnh cũng nên kết hợp với một chế độ tập luyện và dinh dưỡng lành mạnh để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

►Xem thêm: Đau cơ xơ hóa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài tập hỗ trợ chữa phình đĩa đệm

Phòng thoái hóa đốt sống cổ thế nào?

Nguyên nhân bệnh giả gout