Tìm hiểu viêm khớp cấp tính là bệnh gì ?

Bệnh viêm khớp cấp tính thường diễn biến nhanh và đột ngột nên nếu không được điều trị sớm và kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành mạn tính và gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến khả năng vận động khớp, cũng như làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Viêm khớp cấp tính là một dạng viêm khớp khởi phát đột ngột và diễn tiến khó lường, do vi trùng hoặc virus gây ra và có khả năng tác động đến các khớp xương. 

Bệnh viêm khớp cấp tính dạng nhẹ thường xuất hiện ở khớp đầu gối và khớp khuỷu tay, gây viêm và có triệu chứng sưng, tấy đỏ, sờ vào vùng khớp bị viêm sẽ thấy nóng và đau. Nếu viêm khớp cấp tính nặng có thể gây mủ ở khớp, sưng đau khớp, ảnh hưởng vào xương và hạn chế việc cử động khớp.

Viêm khớp cấp tính có nguy hiểm không?

Bệnh viêm khớp cấp tính không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây nguy hại đến sức khỏe và khả năng vận động của bệnh nhân. Viêm khớp cấp tính có thể ảnh hưởng trực tiếp đến xương và kéo theo những tổn thương nghiêm trọng ở các vùng khớp, dẫn đến viêm khớp mạn tính, gây đau nhức và tái phát nhiều lần khiến bệnh nhân mệt mỏi, suy nhược cơ thể, vận động kém.

Tìm hiểu viêm khớp cấp tính là bệnh gì ?
Tìm hiểu viêm khớp cấp tính là bệnh gì ?


Khi nhận thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường có thể là triệu chứng viêm khớp cấp tính, bệnh nhân cần nhanh chóng đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa xương khớp uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời và dứt điểm viêm khớp cấp tính.  Châm cứu viêm khớp dạng thấp http://coxuongkhoppcc.com/cham-cuu-viem-khop-dang-thap.html

Các phương pháp điều trị viêm khớp cấp tính có thể bao gồm dùng thuốc kháng sinh, vật lý trị liệu, tập luyện khớp, phẫu thuật… Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất. 

Đồng thời, bệnh nhân cũng cần điều chỉnh lối sống sao cho phù hợp, sinh hoạt lành mạnh và ăn uống điều độ, đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là hệ xương khớp, kết hợp rèn luyện cơ thể hàng ngày để nâng cao sức đề kháng đối phó và phòng ngừa bệnh tật.

►Xem thêm: Hẹp ống sống

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài tập hỗ trợ chữa phình đĩa đệm

Phòng thoái hóa đốt sống cổ thế nào?

Nguyên nhân bệnh giả gout