Khô khớp gối là gì?

Lão hóa là vấn đề không thể tránh được do tuổi tác gây nên, khi khớp gối bị lão hóa các bao sụn bị rách, lớp sụn bị bào mòn. Lúc này, các khớp xương không còn nhiều dịch nhầy cũng như sụn và phải cọ sát lên nhau. Khi di chuyển người bệnh nghe thấy tiếng răng rắc là do đây, đồng thời khớp gối sẽ bị đau nhức và sưng đỏ.


Thoái hóa khớp gối khiến cho lớp sụn bị bào mòn, không còn mềm mượt như cũ mà gây nên sự khô ráp, sần sùi… Người bệnh sẽ cảm thấy đau tại gối, chứng khô khớp gối từ đây cũng hình thành.

Các chấn thương, tai nạn, các bệnh về khớp như vôi, gut… cũng đều có thể gây nên thoái hóa khớp và cũng là nguyên nhân gây nên bệnh khô khớp gối.

Một số nguyên nhân khô khớp gối khác:


Trật khớp sau chấn thương

Do mắc một số bệnh như viêm đa khớp, bệnh vẩy nến, thống phong…

Béo phì khiến cho sức nặng đè lên cột sống và khớp gối quá tải.

Hiện tượng vôi hóa ở ổ khớp: Sự lắng đọng canxi ở ổ khớp khiến khớp cứng, khó hoạt động gây nên khô khớp gối.

Do tham gia các hoạt động thể thao như điền kinh quá nhanh…

Điều trị


Để điều trị khô khớp gối có nhiều phương pháp khác nhau từ Đông y cho đến Tây y, rồi sử dụng các bài thuốc dân gian… tuy nhiên, dưới đây là một số cách điều trị bệnh thường được sử dụng nhất và mang lại những kết quả khả quan cho người bệnh.

Trước tiên, khi chọn bất cứ phương pháp điều trị nào đi chăng nữa thì người bệnh cũng nên đi khám tại các cơ sở uy tín để biết tình trạng bệnh khô khớp gối của mình tới đâu, sau đó mới chọn cách chữa trị khô khớp gối hợp lý nhất.



Sử dụng thuốc giảm đau tổng hợp được nhiều người chọn vì có thể nhanh chóng xoa dịu những cơn đau và chữa trị khô khớp gối, giúp người bệnh có thể vận động và đi lại bình thường. Tuy nhiên, như đã nói thuốc giảm đau chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị bệnh, nên không nên sử dụng trong thời gian quá dài để gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Các loại thuốc Đông y thường mang đến cho người bệnh sự kiên nhẫn trong quá trình điều trị, bản thân phương pháp điều trị bệnh bằng phương pháp Đông y là thuốc ngấm sâu và điều trị bệnh từ căn nguyên gây ra bệnh. Sau một thời gian điều trị bệnh, bệnh nhân sẽ cảm nhận được bệnh của mình có những tiến triển rất tốt, bệnh không những khỏi mà cơ thể còn khỏe mạnh do trong thuốc Đông y có nhiều tác dụng bồi bổ cơ thể.

Hiện nay, các bài thuốc Đông y thường được bào chế thành các dạng dễ sử dụng như dạng viên, cao để người bệnh không phải tốn quá nhiều thời gian sắc thuốc. Khi sử dụng các loại thuốc Đông y chữa trị khô khớp gối người bệnh hoàn toàn yên tâm về chất lượng vì thông thường so với thuốc sắc chất lượng của chúng là ngang nhau.

Bệnh khô khớp gối là một bệnh mãn tính, vì vậy để có thể chữa trị khỏi nó đòi hỏi phải có một quá trình lâu dài và kiên nhẫn. Các phương pháp chữa trị bệnh bằng thuốc Tây y chỉ mang tính chất hỗ trợ và không thể nào điều trị khỏi được. Các phương pháp Đông y tuy thời gian điều trị lâu dài nhưng nếu người bệnh thật sự kiên nhẫn thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao.

Bệnh khô khớp gối cũng giống như rất nhiều bệnh xương khớp khác, nếu như không được nhanh chóng điều trị khô khớp gối thì chỉ với những triệu chứng rất đơn giản nhưng cũng có thể biến chứng thành nguy hiểm. Hiểu và nắm được những kiến thức cần thiết về bệnh khô khớp gối giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Hy vọng bài viết có thể cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin bổ ích, chúc bạn có thêm sức khỏe và nhiểu niềm vui trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài tập hỗ trợ chữa phình đĩa đệm

Phòng thoái hóa đốt sống cổ thế nào?

Nguyên nhân bệnh giả gout