Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây mật gấu

Cây mật gấu hay còn có tên gọi khác là lá đắng, cỏ mật gấu, sơn hùng đảm… Đây là loại cây cỏ sống lâu năm, thân gỗ. Từ xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng loại thảo dược này trong việc điều trị nhiều loại bệnh. Người ta dùng thân lá để làm thuốc, vị khá đắng vì vậy có thể nhiều người sẽ không quen, tuy nhiên nếu có thể kiên trì áp dụng, công dụng mà nó mang lại sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Theo đông y, cây mật gấu có vị đắng, công dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc, có khả năng điều trị các chứng bệnh như viêm ruột, kiết lỵ, tiêu chảy, vàng da, viêm da, tiểu đường, đau mắt, đau lưng, đau xương, mỏi gối, ù tai, chóng mặt, mất ngủ…

Theo các nhà khoa học ngày nay đã phát hiện các thành phần hóa học có trong cỏ mật gấu như, β-sitosterol glucoside rabdoserrin A, excisanin A, 2α-hydroxyl-ursolic acid, ursolic acid, β-sitosterol… có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, kháng viêm, giảm đau, bảo vệ tế bào gan, mật…


Cách 1:

Dùng lá mật gấu từ 8-12g, sắc lấy nước uống, kiên trì thực hiện hàng ngày, tình trạng đau nhức xương khớp, mỏi cổ vai gáy sẽ nhanh chóng giảm thiểu. Ngoài ra cũng với phương pháp này nó sẽ kiểm soát tình trạng bệnh tiểu đường một cách cực kỳ tốt mà người bệnh cần biết.

Cách 2:

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây mật gấu
Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cây mật gấu


Để điều trị chứng đau nhức mỏi gối, đau cổ, chóng mặt, ù tai, hoa mắt… bệnh nhân hãy dùng 10-20g rễ hoặc thân cây mật gấu sắc lấy nước, chia làm 2 lần uống trong ngày.

Cách 3: Làm rượu mật gấu trị bệnh xương khớp, hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

+ Dùng rễ hoặc thân cây mật gấu đều được, rửa sạch, chẻ nhỏ, phơi khô.

+ Cho rễ cây mật gấu vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng ngập rễ cây, đậy chặt nắp bảo quản trong 15 ngày đến 1 tháng để thời gian cho các dược chất tiết ra được tốt nhất. Đau dây thần kinh liên sườn bao lâu thì khỏi http://coxuongkhoppcc.com/dau-day-kinh-lien-suon-bao-lau-thi-khoi.html

+ Sau 1 tháng, màu rượu sẽ chuyển sang màu vàng, màu đậm hay nhạt tùy thuộc vào lượng cây mật gấu mà bạn cho vào. Mỗi ngày uống 1 cốc rượu nhỏ, vị hơi đắng vì vậy nhiều người sẽ khó uống.

+ Kiên trì mỗi ngày 1 cốc nhỏ rượu mật gấu, bạn sẽ nhận thấy tình trạng đau nhức xương khớp, đau đầu chóng mặt, ho lao, mất ngủ, tiêu chảy, vàng da…có kết quả rõ rệt.

Bên trên là các bài thuốc điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ từ cây mật gấu mà người bệnh cần biết từ đó có thể bắt tay vào thực hiện ngay tại nhà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bài tập hỗ trợ chữa phình đĩa đệm

Phòng thoái hóa đốt sống cổ thế nào?

Nguyên nhân bệnh giả gout